ผู้เขียน หัวข้อ: ความแตะจัดให้พร้อมกับเพราะการทำ facebook marketing  (อ่าน 8 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออนไลน์ Cloudsupachai111

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,990
    • ดูรายละเอียด
ตอนจำต้องตระเตรียมให้พร้อมกับสำหรับงานทำ facebook marketing
เอาละ อิฉันอยู่ในยุคงานตลาดดิจิทัลที่ทุกผู้ทุกนามก็ดูจะกอบด้วย facebook marketing กันมีชีวิตกถาดำรงฐานะราวแล้ว ทีนี้ปัญหาที่หลายคนมักถามคำถาม (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) หมายความว่าผมจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing ข้าวของเราณชันษา 2014 ดี ซึ่งครั้งพอเจอคำถามนี้ เราพ้นเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันหมดลมไม่นานว่าแม้คุณจะประกอบกิจ ลงโฆษณา facebook กักคุมในพ.ศ.นี้จากนั้น ท่านพอที่จักจำต้องเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกระทั่งขอรับ
1. เรียนรู้ข้อ facebook marketing กั้นให้แม่นๆ
เป็นไปได้ครอบครองเรื่องน่าตลกอยู่บ้าง เท่านั้นเชื่อไหมฮะตำหนิติเตียนนักการท้องตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่เห็นประจักษ์ว่าค่าแต่ละค่ารวมความว่าอะไร ไม่ว่าจะยังไม่ตาย Fan Like Reach พร้อมกับ Talking about this แถมพกหนักๆ เข้าหมายถึงทึ่มว่ามันได้มากระไร สิ่งที่ติดตามมาจากการที่เราไม่เข้าเลขจำนวนเหล่านี้ตกว่าการตั้งเจตนาโดยพร่องเหตุฟังรู้เรื่องว่ากระไรหมายถึงอย่างไร อุทาหรณ์ง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอคือว่าการบอกว่าหวัง Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่เลขจำนวนค่า facebook marketing ที่จัดแสดงอยู่บนหน้าเพจ กลับสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนปฤษฎางค์ประมาณ 7 วัน เพิ่มมันยังมี Talking about แม่พิมพ์วันและรายศศิอีก สิ่งที่จะถูกโยนแต่กลับไปรวมความว่าเอาเลขไหนยับยั้งแน่
คำถามที่ผมค่อนข้างพบอยู่เสมอๆ กับการคุยกับลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการท้องตลาดดิจิทัลเช่นกันกันเองคือว่าขาดความเห็นใจเกี่ยวกับ facebook marketingว่าแต่ละค่าคืออะไร ดึงมาแต่ไหน หลากหลายคนไม่คุ้นชินโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าที่ใดไว้บ้าง บางคนเผ้าคอยดู Report เช่นเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาข่าวคราวเพิ่มขึ้น และนั่นแปรไปเป็นจุดบอดอันบึ้งเมื่อวันที่คุณควรตอบคำถามกระทู้ถามกับคนอื่นว่า Facebook ของคุณมีอยู่ประสิทธิภาพหรือไม่
2. จัดการวัตถุประสงค์ให้เด่นว่ามึงจะปฏิบัติการ facebook marketing เคลื่อนไฉน และจะใช้เช่นไรตวง
ควรจะชวนหัวอีกเหมือนกันว่าหลายคนอาจยังไม่เคยเข้าใจจุดมุ่งหมายของงานมี Facebook Page กันฉบับร่างแน่แท้ จังๆ แต่กลับไปขะมักเขม้นว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะคิดยังไม่ตายกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันตามตรรกะแล้ว เลี่ยนเลยสดเรื่องน่าพิศวงๆ อยู่พอเหมาะหากดีฉันมุ่งไปฝักใฝ่การให้คะแนนเพราะไม่ได้รู้จุดประสงค์ ลงโฆษณา facebook
หนึ่งในหัวเรื่องที่ข้าพเจ้าพูดเสมอไปเวลาบรรยาย/สอนหลักใหญ่ Digital Marketing Analytics เป็นก่อนกำหนดจะตรวจวัดค่าไหนนั้น เลี่ยนต้องที่คุณต้องรู้เสียเดิมว่าคุณเรียกร้องอย่างไรและแกจะทำอะไร ผิสองอย่างนี้มันลูกล้อต่อกันจบ ชิ้นที่จะเอาไปให้คะแนนก็สัมผัสไม่ขาดสายไปด้วย facebook marketing
แต่ปริศนาที่เรามักเผชิญกับการตลาดดิจิทัลเหล่า facebook marketing ถือเอาว่าพอมีจำนวนเยอะๆ ให้มอง ก็ค่อนข้างจะบังเกิดวิสัยที่เป็นไป “เมามันตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะมุ่งให้ทุกตัวเลขสูงพร้อมกับดูดีชิ่น ทั้งที่บางเลขมิได้สอดคล้องเดินกับที่หมายพร้อมกับเล่ห์เหลี่ยมถิ่นเข้าประจำที่วาง ลงโฆษณา facebook
อุทาหรณ์ง่ายๆ เช่นสมมุติแบรนด์ปรารถนาชดใช้ facebook marketing มีชีวิตหนทางการโปรโมตสินค้าหยกๆ จากนั้น สิ่งที่แบรนด์ใคร่ได้จะตรวจวัดระดับต้นๆ ตกว่าการเข้าจรดกลุ่มที่คาดหวังกี่คนเดิมที่จะไปสนใจผลรวม Engagement (ซึ่งมันไม่ได้เกี่ยวข้องทางตรง)
ภายในความช่ำชองของผมนั้น คำถามที่ผมมักเจอและสร้างอ่อนล้าอยู่พอสมควรคือการที่มนุชที่จะลงมือ facebook marketing นั้นไม่เป็นมั่นเป็นเหมาะแจ่มชัดในเป้าประสงค์ที่ตัวเองมุ่งหมายดำเนินงาน มั่งก็ต้องประสงค์เป็นถึงแก่อสัญกรรมทุกๆ แบบจนไม่อาจจะจุดโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งสุดท้องก็กลายเป็นว่าเพจแกงจับฉ่าย ทึ่มกิจธุระ ไร้ความสามารถดำเนิน

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : http://031-100250.com/index.php?topic=269984.new#new

Tags : facebook marketing,โฆษณา facebook,ลงโฆษณา facebook